Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cảnh báo về tình trạng nhập lậu điện thoại không dây

Sử dụng các thiết bị này có khả năng gây nhiễu hệ thống dẫn đường hàng không, hàng hải, bảo mật thông tin. 

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan đề nghị tăng cường phối hợp, quản lý việc nhập khẩu thiết bị vô tuyến điện. Theo cơ quan này, hiện có nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng các loại thiết bị vô tuyến không được phép nhập khẩu để sử dụng tại Việt Nam. Cụ thể như các loại điện thoại không dây chuẩn DECT 6.0 có dải tần sử dụng khác nhau xuất xứ Trung Quốc, Mỹ La-tinh, Mỹ, Canada… Các loại này không phù hợp với quy hoạch phổ tần số vô tuyến điện Việt Nam. 
Việc nhập khẩu và sử dụng các thiết bị vô tuyến điện không có giấy phép nhập khẩu theo quy định có khả năng gây can nhiễu cho các hệ thống định vị GPS, dẫn đường hàng không, hàng hải, bảo mật thông tin phục vụ an ninh, quốc phòng và mạng 3G tại Việt Nam.
Vì vậy, Bộ này đề nghị Tổng cục Hải quan phối hợp quản lý việc nhập khẩu các thiết bị vô tuyến điện. Cụ thể, ngành hải quan cần tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc nhập khẩu các thiết bị này tại các cửa khẩu và phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin Truyền thông trong công tác quản lý nhập khẩu các thiết bị nói trên.
Bộ cũng đề nghị Tổng cục Hải quan tuyên truyền, phổ biến với người nhập cảnh vào Việt Nam về tác hại và ảnh hưởng của các thiết bị vô tuyến điện nhập khẩu trái phép. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét