Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh nói: 'Chỉ đi chợ tôi mới dùng tiền mặt'

Góp mặt tại Lễ vinh danh My Ebank - Ngân hàng điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam tuần qua, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết đã quen với dịch vụ thẻ nhiều năm nay và hết sức ưa chuộng hình thức này. 


Có mặt trong lễ vinh danh các ngân hàng điện tử Việt Nam, anh có thể chia sẻ quan điểm cá nhân đối với dịch vụ này?
- Hoài Anh biết đến dịch vụ ngân hàng điện tử, thanh toán thẻ... từ hơn chục năm nay và cảm thấy rất tiện dụng. Có cơ hội góp mặt tại sự kiện này, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã mang lại cho mình sự tiện dụng đó. 
Khi công nghệ phát triển, ai cũng nhận thấy dùng tiền mặt trở nên bất tiện, mong muốn chuyển sang dùng ngân hàng điện tử. Bản thân Hoài Anh cũng vậy, tất cả các hoạt động từ mua sắm đến dịch vụ ăn uống, chi tiêu...  tôi đều thanh toán qua thẻ. Chắc có lẽ chỉ còn trừ việc đi chợ là phải trả tiền mặt thôi.
Hẳn nhiều người tò mò về việc anh đã làm quen với dịch vụ này như thế nào?
- Tôi bắt đầu sử dụng thẻ ATM cách đây 18 năm - lúc mới vừa đi làm cho một công ty nước ngoài và được trả lương qua thẻ. Đến khi các ngân hàng triển khai dịch vụ Internet Banking, Mobile Bankingtôi cũng đăng ký dùng cho đến nay. Qua mỗi năm, tôi thấy dịch vụ ngân hàng điện tử của các nhà băng đều có sự cải thiện rất lớn. Các tiện ích dành cho người dùng cũng được chú trọng hơn nên tôi càng thích và dần sử dụng như một thói quen.
Cụ thể những tiện ích mà anh nói đến là gì?
- Ở Việt Nam hiện nay, nhất là những thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội... Hoài Anh thấy những điểm đặt máy cà thẻ (POS) có ở hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang, nhà hàng... Do đó, tôi thường sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán khi phát sinh nhu cầu. Việc này vừa giúp không cần phải đem theo nhiều tiền mặt bên mình, vừa giúp giảm rủi ro từ nạn cướp giật, trộm cắp, lại có thể được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
Ngoài ra, khi muốn chuyển tiền hay các dịch vụ liên quan đến ngân hàng, Hoài Anh đều thực hiện qua Internet Banking và Mobile Banking chứ không phải chạy đến phòng giao dịch. Việc này vừa giúp mình tiết kiệm được thời gian đi lại, lại không mất công chờ đợi.
Ho-Hoai-Anh-8615-1416567343.jpg
Vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang luyện tập trước lễ Vinh danh My Ebank 2014. Ảnh: Quý Đoàn
Còn các thành viên khác trong gia đình anh thì sao?
- Ngoại trừ những người lớn tuổi, các thành viên khác còn lại, trong đó có vợ Hoài Anh (ca sĩ Lưu Hương Giang) đều rất thích dùng thẻ để thanh toán bởi sự tiện dụng của nó.
 - Là người thường xuyên đi lưu diễn, anh dùng ngân hàng điện tử ở nước ngoài như thế nào?
- Trước giờ, khi ra nước ngoài lưu diễn, Hoài Anh luôn dùng thẻ tín dụng để thanh toán vì rất thuận tiện, có thể thực hiện giao dịch bằng nhiều loại tiền trên thế giới. Vấn đề mà nhiều người rất quan tâm khi dùng thẻ tín dụng đó là tỷ giá quy đổi. Điều đáng mừng là hầu như ngân hàng nào cũng áp tỷ giá quy đổi có thể chấp nhận được.
Ngoài ra khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, Hoài Anh cũng như nhiều người khác đã giảm được áp lực trong việc mua ngoại tệ. Trước đây, một người khi đi nước ngoài công tác, học tập, làm việc, khám chữa bệnh... thường phải tìm cách đổi tiền của nước sắp đến hoặc đổi sang USD để sử dụng.
Trong khi đó, quy định hiện hành cấm đổi ngoại tệ ngoài thị trường tự do, mà vào ngân hàng lại mất nhiều thủ tục, lại chỉ được mua theo hạn mức nhất định. Mặt khác, mang tiền mặt theo người cũng thiếu an toàn. Do đó, dùng thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp này là một giải pháp tốt.
Tuy nhiều tiện ích như vậy song nhiều người lo ngại thanh toán điện tử, dùng thẻ... không an toàn về mặt thông tin. Anh nghĩ sao?
- Hoài Anh cũng nghe nói nhiều đến việc hacker đánh cắp thông tin tài khoản để lấy tiền, nhưng nó không phải là phổ biến. Hơn nữa, thời gian qua các ngân hàng khá chú trọng triển khai nhiều giải pháp bảo mật cho các giao dịch tại ATM cũng như thanh toán điện tử nên tôi cũng phần nào yên tâm.
Ngoài ra, bản thân tôi trước giờ cũng chưa từng gặp sự cố nào trong việc dùng thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử nên không quá lo ngại. Tuy nhiên, để an toàn hơn cho tài khoản của mình, tôi vẫn luôn cảnh giác trong việc bảo vệ mật khẩu và các giao dịch liên quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét